Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Xô Thơm Sage – Trà Thảo Mộc

Cách Sử Dụng Xô Thơm – Sage Vườn Làm Trà Thảo Mộc

Cây xô thơm từ lâu đã được sử dụng ở Ý và Hy Lạp như một phương thuốc thảo dược cho các vấn đề tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ.

Tuy có nhiều ứng dụng trong nấu ăn bếp núc nhưng em chưa tìm được một công thức nào bớt “Tây” để giới thiệu nên em muốn mọi người tham khảo qua cách sử dụng Xô thơm vườn (Sage) để làm trà ạ, theo em thấy đây là cách dễ và nhanh nhất, lại tiện vô cùng.

Trà xô thơm có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa bao gồm ellagic (chất có thể được tìm thấy trong các loại quả mọng)

Bên cạnh đó trà xô thơm tự nhiên KHÔNG CHỨA CAFFEINE nên mọi người có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào trong ngày mà không làm gián đoạn giấc ngủ. Uống trà xô thơm trước khi ngủ thực sự có thể cải thiện giấc ngủ nhờ đặc tính làm ấm và làm dịu của cây ạ ^^

Cách Sử Dụng Xô Thơm - Sage Vườn Làm Trà Thảo Mộc

MÙI VỊ TRÀ XÔ THƠM

Trà Xô thơm có mùi vị khá nhẹ nhàng, thoảng ngọt, thơm và mang lại cảm giác ấm áp. Có nhiều ý kiến khuyên rằng tốt nhất nên uống trà xô thơm giữa các bữa ăn để cảm nhận đầy đủ sắc thái của trà – hương thơm ngọt ngào và hơi se. Mọi người cũng có thể thêm một lát sâm hoặc chanh vào trà để tạo ra hương vị đầy đủ.

CÔNG THỨC – CÁCH SỬ DỤNG XÔ THƠM

1 bát cơm nước

7-10 lá (tùy độ to nhỏ của lá ạ, nhưng không nên cho quá nhiều sẽ dễ đắng.

Mọi người có thể dùng lá khô và tươi làm trà, dùng lá khô thì liều lượng bằng 1/2 so với lá tươi ạ.

Chất tạo ngọt (không bắt buộc, cái này tùy khẩu vị ạ): đường, mật ong, si rô,..

Chanh lát- vỏ, oải hương, sâm, bạc hà để thêm vị (cũng không bắt buộc luôn ạ)

CÁCH LÀM TRÀ XÔ THƠM

Sau khi đun sôi nước thì mọi người cho lá Xô vào ủ trong vòng 15-30p, ủ trà càng lâu thì mùi vị sẽ đậm và thơm hơn ạ.

Sau khi ủ trà 10p thì mọi người nên nếm thử nước trà xem khẩu vị mình thế nào để điều chỉnh thời gian ủ trà cũng như thêm ngọt hoặc các loại thảo mộc khác cho hợp khẩu vị ạ.

Cách Sử Dụng Xô Thơm - Sage Vườn Làm Trà Thảo Mộc

KHUYẾN CÁO

Dị ứng

Nếu anh/chị/bạn bị dị ứng với cây xô thơm hoặc các cây khác trong họ bạc hà, hãy uống trà cây xô thơm một cách thận trọng. Ngừng sử dụng ngay lập tức nếu mình thấy có các dấu hiệu phản ứng dị ứng như khó thở, phát ban và ngứa cổ họng.

Phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh dùng trà xô thơm. Trà xô thơm có tác dụng tương tự như estrogen có thể ảnh hưởng đến lượng hormone nên có thể cản trở một thai kỳ khỏe mạnh. Chất lượng hormone trong trà xô thơm có thể gây ra kinh nguyệt và **có thể dẫn đến sẩy thai**. Trà xô thơm cũng có thể làm **giảm nguồn sữa** đối với phụ nữ đang cho con bú. Tránh uống trà xô thơm nếu mình bị bệnh nhạy cảm với hormone như **ung thư vú** vì trà có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Luôn tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong các thời gian nhạy cảm này nhé ạ.

Chúc cả nhà mình uống trà thật ngon ^^

Bạn có thể mua ngay cây xô thơm (Sage) tại Jun Garden

Xô Thơm (Sage)

phone-icon
facebook-icon
zalo-icon